- Công ty nào mới thì công ty đó tiềm năng.
- Cty nào trả hoa hồng cao hơn thì làm cty đó.
- Công ty của tôi là số một, cty của anh kém hơn.
- Quá đề cao sản phẩm của công ty mình, xem thường sản phẩm của công ty khác.
- Xem sản phẩm như thần dược có thể chữa được bách bệnh.
- Đề cao hoặc xem thường một mô hình nào đó trong đa cấp.
- Làm theo kiểu cuốn chiếu, nhảy hết công ty này đến công ty khác.
- Chỉ tập trung bảo trợ mà không bán hàng.
- Chỉ tập trung bán hàng mà không bảo trợ.
- Chỉ làm việc với những người cho là tích cực.
- Không tự sử dụng để cảm nhận sản phẩm.
- Không gọi điện cho tuyến trên hoặc tuyến dưới.
- Không đi hội nghị hoặc chỉ đi khi tuyến trên gọi.
- Không đọc sách về kinh doanh, nghệ thuật sống, hoặc tài liệu công ty.
- Không đặt mục tiêu, không lên kế hoạch.
- Không dám nêu ra ý kiến vì sợ ý kiến có thể sai.
- Không quan sát thái độ khách hàng hoặc người mới, mà chỉ cố bán hàng hoặc chia sẻ.
- Không dám bỏ qua một ai đó vì nghĩ họ tích cực, trong khi không bảo trợ thêm người mới.
- Không hướng dẫn từng bước làm cho nhà phân phối mới.
- Quên PR cho tuyến trên, hoặc quên cảm ơn tuyến dưới.
- Tự đề cao kiến thức cá nhân, không ngưỡng mộ người thành công.
- Tìm kiếm, sáng tạo những phương pháp mới.
- Không dám đối diện với nỗi sợ.
- Thích ăn mặc thoải mái, hoặc không quan tâm bề ngoài.
- Chê trách tuyến trên hoặc chỉ trích tuyến dưới.
- Xem người có tiền, có quyền là tiềm năng; bỏ qua người nghèo, học vấn thấp hoặc khuyết tật.
- Không chuẩn bị kỹ trước khi đi OPP hoặc chia sẻ sản phẩm.
- Không tìm hiểu thông tin đối tác, khách hàng trước khi gặp mặt.
- Tư vấn cơ hội kinh doanh mà không chia sẻ sản phẩm.
- Gọi điện thoại đặt cuộc hẹn quá lâu.
- Tổ chức gặp gỡ hoặc hội nghị quá dài.
- Hay nói chuyện ngoài lề, không tập trung vấn đề chính.
- Yêu cầu người mới phải làm việc ngay sau khi vừa tham gia.
- Học hết tất cả các khóa đào tạo của công ty rồi mới làm.
- Xem những người làm đa cấp khác là tiềm năng.
- Sao chép vô tội vạ, không có sự chọn lọc hoặc áp đặt sự sao chép xuống cho tuyến dưới.
- Xem thường tuyến dưới vì họ không nghe lời.
- Dễ dãi với tuyến dưới khi họ viện lý do.
- Yêu cầu tuyến dưới thay đổi trong khi bản thân chưa thay đổi.
- Hay đổ lỗi, không dám nhận trách nhiệm.
- Quá tập trung vào 1 nhánh mà không mở rộng thêm nhánh khác.
- Tập trung bảo trợ nhánh mới mà không chăm sóc nhánh cũ.
- Chấp nhận để tuyến dưới vượt cấp và thu nhập cao hơn.
- Quá tập trung xoáy vào các vấn đề tiêu cực hoặc dư thừa.
- Khi mình thành công thì người khác sẽ đồng ý hoặc quay trở lại làm với mình.
- Không ghi lại thông tin tuyến dưới, khách hàng, ngày mua hàng để gia hạn hoặc tái tiêu dùng.
- Không biết mở rộng mối quan hệ, dẫn đến bị nãn khi khai thác hết mối quan hệ.
BÌNH LUẬN